THÔNG TIN HỮU ÍCH

Các phương pháp giặt tương ứng với từng loại thảm

28-12-2016

Thảm trải sàn là vật liệu được ưa chuộng bởi sự sang trọng và ấm áp nhưng lại khiến người ta đau đầu bởi việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn. Trước đây nói đến vệ sinh thảm người ta thường nghĩ đến việc dùng máy hút bụi để làm sạch, tuy nhiên để làm sạch sâu và hoàn toàn thì chúng ta cần dùng đến phương pháp giặt với các máy giặt thảm chuyên dụng.

 

>> Bạn có đang hiểu đúng công việc giặt thảm hiện đại?

>> Tại sao phải sử dụng hóa chất giặt thảm? Sử dụng như thế nào là đúng cách?

Thảm có nhiều loại, mỗi loại tương ứng với mỗi cách giặt khác nhau, chúng ta cần lưu ý để nắm rõ quy trình làm sạch cho từng chất liệu thảm.

 

Đối với thảm len

 

Thảm len có thể áp dụng được tất cả các phương pháp giặt tuy nhiên do đặc tính của sợi len nên tránh sự chà xát mạnh, không giặt trong nước quá nóng có thể khiến sợi len hỏng hoặc co rút.

Thảm len cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi chất kiềm nồng độ cao nên cần giặt bằng các dung dịch tẩy tring hòa và làm khô thật mạnh.

Để giặt thảm len, quy trình thường diễn ra như sau:

Ngâm thảm trong nước lạnh khoảng 1 giờ sau đó ép cho ráo nước, rồi lại cho vào chậu nước ấm khoảng 40 độ C cùng bột giặt, nhấc lên nhấc xuống nhiều lần.

Đối với các mép và góc tường thường bẩn hơn thì phải dùng bản chải lông bé thấm nước giặt để chải.

Cho vào nước ấm khoảng 3 lần rồi cho vào nước lạnh nhiều lần cho đến khi không còn bọt nữa. Hoặc cho thảm đứng vào tường rồi dùng nước phụt từ trên xuống dưới để đẩy xà phòng trôi đi.

Cuối cùng, ngâm vào dung sịch axit axetic có nồng độ 0,2 – 0,3% trong 2 – 3 phút.

 

Đối với thảm cotton, tơ nhân tạo

 

Cũng như thảm len, thảm cotton và tơ nhân tạo có thể áp dụng hầu hết các phương pháp làm sạch. Cho nên quy trình giặt 2 loại thảm này chúng ta có thể áp dụng như quy trình giặt thảm len.

Sau khi giặt xong cần được làm khô nhanh chóng nếu không sẽ bị đổi màu; nếu như thảm thấm quá nhiều nước thì có thể sẽ bị co rút.

 

Đối với thảm lụa

 

Đối với thảm lụa thì phương pháp giặt thảm được áp dụng là phương pháp giặt khô. Nếu như ở nhiệt độ cao, độ PH cao, ánh mặt trời mạnh thì thảm sẽ bị hủy hoại; nhưng nếu như thảm bị ướt thì sẽ bị mất đi độ bền.

Do vậy, giặt thảm lụa là công việc quan trọng, đòi hỏi cao, để giặt thảm chúng ta cần sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp với máy giặt thảm chuyên dụng và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

 

Đối với thảm sợi thực vật

 

Thảm sợi thực vật thường là cotton, đay, xơ dừa… về tính chất cũng giống như sợi cotton. Để giặt thảm sợi thực vật cũng có thể áp dụng các phương pháp thông thường, nhưng phổ biến nhất vẫn là phương pháp hút khô hoặc làm sạch bằng chất giặt dạng bọt cộng với hút khô.

Thảm sợi thực vật dễ phai mài, đổi màu nên cần sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp để đảm bảm độ bền đẹp và sạch của thảm.

 

Đối với thảm sợi tổng hợp

 

Thảm sợi tổng hợp cũng có thể áp dụng nhiều phương pháp giặt nhưng cần lưu ý không sử dụng các chất tẩy rửa gia dụng nào để làm sạch. Hóa chất dùng để làm sạch thảm sợi tổng hợp là hóa chất chuyên dụng được bán tại những cơ sở uy tín.

Công việc giặt thảm, nhất là thảm khổ lớn cần được xử lý bằng các loại máy giặt và dụng cụ chuyên biệt.

Như vậy để biết phương pháp nào phù hợp với việc giặt thảm thì chúng ta cần xác định được thảm chúng ta đang dùng là loại thảm gì, chúng có đặc tính như thế nào và những lưu ý trong quá trình giặt.

 

Bài viết: Các phương pháp giặt tương ứng với từng loại thảm

Phạm Gia Nguyễn nhà cung cấp máy và thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với phương châm luôn mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất Phạm Gia Nguyễn luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng và chể độ hậu mãi, bảo hành uy tín.
Copyright © 2020 - MAYVESINH.COM . All Rights Reserved. Thiết kế website bởi EBO.VN