THÔNG TIN HỮU ÍCH

Lực phun hút của máy giặt thảm yếu: Nguyên nhân và cách khắc phục

02-01-2017

Máy giặt thảm phun hútthiết bị vệ sinh quen thuộc với chức năng chính là hút bụi, phun, hút nước giặt các loại thảm, ghế, làm sạch nhanh chóng mà không tốn công sức. Tuy nhiên, vì máy giặt thảm phun hút cũng là một loại máy móc nên không thể tránh khỏi tình trạng hư hỏng trong quá trình sử dụng. Trong đó lỗi thường gặp nhất là lực phun hút của máy yếu đi, vậy đâu là nguyên nhân và có thể tự khắc phục được hay không?

 

>> Những thông số kỹ thuật cần quan tâm khi mua máy giặt thảm

>> Những suy nghĩ sai lầm khiến bạn mua phải máy giặt thảm không phù hợp

>> Làm thế nào để tăng độ bền của máy giặt thảm?

>> Có thể làm sạch thảm nếu không sử dụng hóa chất hay không?

Máy giặt thảm phun hút là thiết bị vệ sinh quen thuộc với chức năng chính là hút bụi, phun, hút nướ

Lực phun hút của máy yếu do đâu?

 

Lực phun hút của máy yếu nguyên nhân chính là do thói quen của người sử dụng. Do sau khi sử dụng xong người dùng không quan tâm đến vấn đề vệ sinh hay sau một thời gian dài sử dụng không đi bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra các bộ phận của máy.

Ngoài ra, lực phun hút của máy yếu còn do động cơ máy bị nóng, cháy hoặc do sử dụng quá công suất quy định.

Bên cạnh đó, lực phun hút yếu còn bắt nguồn từ chính sản phẩm, đó là mua máy giặt thảm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Linh kiện, phụ kiện của máy không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, cộng với việc máy hoạt động trong thời gian dài, liên tục, không ngưng nghỉ chính là nguyên nhân của tình trạng lực phun hút của máy yếu đi.

 

Có thể tự khắc phục tình trạng lực phun hút yếu không?

 

Nếu như bạn là người có hiểu biết cơ bản về cấu tạo, hoạt động của máy giặt thảm phun hút thì việc bạn tự khắc phục là có thể. Bạn có thể tự khắc phục tình trạng đó bằng cách tháo các linh kiện của máy ra, rồi tiến hành vệ sinh, lau chùi sạch sẽ, bảo dưỡng từng bộ phận một cách cẩn thận. Tiếp đó, kiểm tra các bộ phận như dây điện, ống inox, đầu hút thảm, ghế, thùng chứa, dung dịch tẩy rửa… Nếu phát hiện một trong số các bộ phận nói trên bị hỏng hóc thì cần thay thế ngay. Trong đó thùng chứa nước là bộ phận ít người để ý nhưng cũng là nguyên nhân khiến máy hoạt động kém đi.

Tuy nhiên, những điều trên chỉ nên thực hiện khi bạn có chút hiểu biết về máy. Nếu không thì không nên tự ý sửa chữa, bảo dưỡng mà cần phải tìm đến các nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm để được tư vấn hoặc nhờ họ sửa chữa.

Trên là cách khắc phục tình trạng lực phun hút của máy giặt thảm bị yếu, tuy nhiên “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, người dùng nên mua máy tại những địa chỉ uy tín, vệ sinh máy thường xuyên, bảo dưỡng máy định kỳ, sử dụng máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất… để nâng cao độ bền của máy, để máy hoạt động với hiệu suất cao hơn.

 

Bài viết: Lực phun hút của máy giặt thảm yếu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phạm Gia Nguyễn nhà cung cấp máy và thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với phương châm luôn mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất Phạm Gia Nguyễn luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng và chể độ hậu mãi, bảo hành uy tín.
Copyright © 2020 - MAYVESINH.COM . All Rights Reserved. Thiết kế website bởi EBO.VN