THÔNG TIN HỮU ÍCH

Mách bạn cách tự sửa 6 lỗi của máy hút bụi

15-12-2015

Bỗng dưng chiếc máy hút bụi nhà bạn dở chứng như lực hút của máy kém, máy không hoạt động, bàn chải không quay, động cơ chạy nhưng máy không hút bụi. Bạn vẫn có thể tự khắc phục những lỗi này mà không phải gọi thợ để tiết kiệm chi phí cho gia đình.

 

Lực hút của máy kém

Bạn nên kiểm tra độ bôi trơn trục, ổ trục của động cơ và độ mài mòn của bàn chải điện vì độ bôi trơn kém hoặc bàn chải bị mòn cũng làm máy giảm sức hút. Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm tra túi đựng bụi xem túi có đầy hay bị rách không vì túi đầy bụi thì bụi sẽ lấp mất đường gió, giảm lực hút của máy. Ngoài ra, ống hút, đầu chổi vướng tóc, lông vật nuôi hay giấy vụn cũng làm lực hút của máy kém hơn.

 

cach-sua-loi-may-hut-bui

Bàn chải không quay

Bạn thử kiểm tra bàn chải cuộn của máy hút bụi xem nó có dính nhiều tóc hay sợi chỉ không, nếu có thì hãy lấy chúng ra. Nếu bàn chải vẫn không quay thì có thể do dây đai bị giãn lỏng hoặc bị đứt và cần thay mới. Bạn có thể tự thay dây đai cho máy hút bụi hay mang đến thợ nếu chưa tin tưởng vào tay nghề của mình.

 

>> Cách sử dụng máy hút bụi lâu hỏng

>> Các yếu tố cần xem xét lựa chọn máy hút bụi

>> Máy hút bụi nào êm ái, không tiếng ồn cho gia đình bạn

>> Đi tìm thương hiệu máy hút bụi uy tín

Máy hút bụi không hoạt động

Lúc này, bạn nên kiểm tra trong máy có các vật sắc nhọn, kim loại hay kích thước lớn hay không vì chúng sẽ làm hỏng động cơ và cháy máy, khiến máy không hoạt động. Bạn nên rút phích điện ra, loại bỏ các vật kẹt cứng trong máy và chờ ít nhất 30 phút để thiết bị bảo vệ quá nhiệt làm mát máy rồi mới khởi động lại.

 

Động cơ không quay

Đầu tiên, bạn rút phích cắm của máy hút bụi ra, kiểm tra xem ổ điện có điện không. Nếu vẫn có điện thì hãy kiểm tra dây nguồn của máy có bị sờn, tróc vỏ, đứt hay không. Còn nếu động cơ của may hut bui chỉ có tiếng ù ù nhưng không hoạt động như bình thường thì có thể do cánh quạt gió bị vướng các mảnh vỡ hoặc vật lạ làm động cơ không quay.

 

Động cơ quay nhưng máy không hút bụi

Nếu động cơ của máy hút bụi vẫn quay nhưng máy không hút được bụi thì có nhiều khả năng vật lạ cản trở luồng gió của máy. Bạn nên kiểm tra ống hút, túi đựng bụi để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn hay quá đầy. Nguyên nhân khắc khiến máy không hút bụi có thể do độ bôi trơn của trục quay kém, bàn chải bị mòn.

 

Bạn bị điện giật khi dùng máy

Nếu bạn bị điện giật khi đang dùng máy hút bụi thì thủ phạm do dây điện sờn, đứt nên dẫn đến rò rỉ điện. Bạn cũng không nên sử dụng máy hút bụi ở nơi ẩm ướt như nhà tắm hay dùng để hút những vệt nước đối với máy hút bụi khô. Nước sẽ làm rò điện và khiến bạn bị điện giật.

Phạm Gia Nguyễn nhà cung cấp máy và thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với phương châm luôn mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất Phạm Gia Nguyễn luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng và chể độ hậu mãi, bảo hành uy tín.
Copyright © 2020 - MAYVESINH.COM . All Rights Reserved. Thiết kế website bởi EBO.VN