THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bạn biết những gì về quạt hút bụi công nghiệp?

04-06-2020

Quạt hút bụi công nghiệp là sản phẩm được đông đảo các nhà máy, doanh nghiệp lựa chọn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc sử dụng quạt này như thế nào và hiệu quả hay không vẫn là câu hỏi lớn nhiều nhà đầu tư đặt ra. Vì lý do này, ngày hôm nay, Phạm Gia Nguyễn xin được chia sẻ tới người tiêu dùng một số thông tin bổ ích về sản phẩm.

Quạt hút bụi công nghiệp là gì?

Quạt hút bụi công nghiệp là sản phẩm thiết kế và chế tạo trên cơ sở tính toán phù hợp với điều kiện sử dụng của từng khu vực, với các kích thước khác nhau nhằm phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Quạt hút bụi công nghiệp giúp làm bụi bám dính vào các thiết bị, máy móc hiệu quả
Quạt hút bụi công nghiệp giúp làm bụi bám dính vào các thiết bị, máy móc hiệu quả

Chức năng chủ yếu của thiết bị này là gom bụi thông qua miệng hút. Thông thường, bụi sẽ bám vào các máy móc, thiết bị... khi bị lực hút từ quạt tác động sẽ đi qua miệng hút vào túi vải. Tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi sản phẩm, có thể dụng nhiều họng hút và túi vải khác nhau.

Quạt hút bụi công nghiệp được thiết kế với đa dạng chức năng làm sạch như hút, lọc và thu gom bụi (bao gồm cả các loại bụi mịn, khô phát sinh đơn lẻ). Sản phẩm hoạt động theo nguyên lý kết hợp giữa nguyên lý cyclone ly tâm và cưỡng bức qua vải lọc. Đặc biệt, với nhu cầu sử dụng ngày càng cao, nhà thiết kế đã cho ra đời các dòng quạt hút bụi có thể di chuyển dễ dàng.

Ngày nay, quạt hút bụi công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy chế biến gỗ, vật liệu xây dựng, gia công cơ khí, thức ăn chăn nuôi, các loại bụi phát sinh khác...

Tuy quạt hút bụi khác phổ biến trong cuộc sống hiện đại, song, không phải vì thế mà sản phẩm có thể thay thế được máy hút bụi. Bởi, chỉ có máy hút bụi mới làm sạch bụi một cách linh động nhất, triệt để nhất trong mọi phạm vi, vị trí nhà ở, doanh nghiệp.

Nhìn chung, cả quạt hút bụi công nghiệp và máy hút bụi đều có những chức năng riêng, chúng hoạt động song song trong các hoạt động công nghiệp và đều rất cần thiết đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tìm hiểu phụ kiện máy hút bụi công nghiệp

So với quạt hút bụi công nghiệp, máy hút bụi công nghiệp thường phổ biến hơn và có nhiều mẫu mã để khách hàng lựa chọn hơn. Tuy nhiên, dù bạn chọn lựa chiếc máy hút bụi như thế nào cũng cần phải hiểu rõ các bộ phận làm nên thiết bị, cụ thể là:

Mỗi loại phụ kiện đảm nhận chức năng riêng
Mỗi loại phụ kiện đảm nhận chức năng riêng

- Ống mềm máy hút bụi: Được làm từ nhựa cao cấp, có tính đàn hồi cao, co giãn tốt nên cho độ bên tốt. Phụ kiện này có nhiều kích thước, chủng loại được lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu dùng.

- Bàn hút bụi: Được thiết kế với nhiều hình dạng, kích thước, phù hợp với tất cả các loại ống mềm của các dòng máy hút bụi chính hãng. Phụ kiện này cũng được làm từ nhựa chất lượng cao, có độ bền vượt trội, không dễ hư hỏng khi va đập.

- Bàn hút nước: Được sử dụng để hút các bụi nước, các chất bẩn công nghiệp. Hiện phụ kiện cũng được thiết kế với nhiều kích thước tùy theo từng loại máy hút bụi.

- Chổi than máy hút bụi: Phụ kiện này được nhập khẩu trực tiếp, giúp tăng hiệu quả hút bụi và hạn chế vấn đề hao mòn.

- Đầu chổi máy hút bụi tròn: Sử dụng để làm sạch các loại bụi mịn, bụi có kích thước nhỏ trên các mặt sàn, bề mặt bám bụi.

- Bộ đầu hút bụi khe: Giúp bạn hút bụi nhanh và sạch tại các vị trí hiểm trở như gầm giường, gầm bàn, các khe hở nhỏ hẹp mà bàn hút bụi thông thường không thể chạm tới.

- Khớp nối dây máy hút bụi: Dùng để liên kết các ống dây hút bụi với nhau, giúp chúng không bị tách rời. Phụ kiện này được sử dụng khi người dùng cần tăng độ dài của ống hút bụi.

- Lá cao su bàn hút nước: Được sản xuất với nhiều kích cỡ, độ dài khác nhau, phù hợp với từng loại bàn hút nước.

- Motor máy hút bụi: Là bộ phận quan trọng nhất để vận hành máy hút bụi. Hiện nay có nhiều loại motor máy hút bụi khác nhau. Và bộ phận này cần được sửa chữa, thay mới nhanh nhất khi gặp trục trặc, bị hư hỏng... để máy hút bụi có thể hoạt động.

- Ống nối máy hút bụi inox: Với nhiều đường kính khác nhau, nối được cho tất cả các loại máy hút bụi trên thị trường.

- Tầng lọc máy hút bụi: Cũng như các loại phụ kiện trên, tầng lọc được thiết kế phù hợp với từng dòng máy hút bụi và bạn cần phải lựa chọn phụ kiện trùng khớp với máy hút bụi mình đang dùng.

Khi nào cần kiểm tra máy hút bụi công nghiệp?

Không riêng gì máy hút bụi công nghiệp hay quạt hút bụi công nghiệp mà với bất kỳ thiết bị nào, bạn cũng cần phải kiểm tra các bộ phận trên sản phẩm để xem chúng có đang gặp phải các vấn đề nào không. Bởi, để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, tất nhiên bạn phải đảm bảo mọi bộ phận trên "cơ thể" chúng đều ổn.

Kiểm tra và xử lý ngay khi phát hiện các tiếng động lạ phát ra từ máy hút bụi
Kiểm tra và xử lý ngay khi phát hiện các tiếng động lạ phát ra từ máy hút bụi

Theo khuyến cáo từ nha sản xuất thiết bị vệ sinh, việc kiểm tra máy hút bụi công nghiệp cần phải được tiến hành ngay trong các trường hợp:

- Động cơ của máy hút bụi nóng nhanh: Bụi bẩn bám dính nhiều chính là nguyên nhân dẫn đến cánh quạt bị kẹt. Lúc này, động cơ máy phải làm việc nhiều hơn mức bình thương khiến máy nhanh nóng hơn.

- Khi sử dụng máy cảm giác lực hút yếu: Lực hút của máy bị yếu khiến quá trình làm việc bị kéo dài, thậm chí gián đoạn, thậm chí bị cháy máy. Việc kiểm tra máy để tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời là điều tất yếu.

-  Máy hoạt động có tiếng kêu lạ: Máy phát ra âm thanh lạ thường là do bụi bẩn hoặc các loại rác thải bị mắc kẹt tại các bộ phận bên trong máy. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tắt máy, kiểm tra xem vấn đề nằm ở đâu.

Đa phần các vấn đề gặp phải khi sử dụng máy hút bụi đều bắt nguồn từ việc bụi quá tải hoặc bị mắc kẹt tại bộ phận nào đó trong máy. Do đó, việc thường xuyên kiểm tra và xử lý bụi luôn là điều cần thiết để máy hút bụi làm việc tốt, đạt năng suất cao.

Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp thế nào?

Để vệ sinh máy hút bụi hiệu quả và an toàn, đầu tiên bạn cần đảm bảo đã ngắt kết nối giữa thiết bị với nguồn điện. Sau khi máy đã nguội hẳn mới thực hiện các bước vệ sinh như sau:

Vệ sinh máy hút bụi thường xuyên để kéo dài tuổi thọ cho thiết bị
Vệ sinh máy hút bụi thường xuyên để kéo dài tuổi thọ cho thiết bị

Bước 1: Tháo lắp các bộ phận theo hướng dẫn đi kèm máy, sau đó nên dùng vải sạch để lau máy. 

Bước 2: Kiểm tra túi bụi và thùng chứa bụi để biết rằng trong các bộ phận này đã được làm sạch bụi hay chưa. Nếu chưa, hãy đổ bụi đi và làm sạch chúng. 

Bước 3: Làm sạch các phụ kiện như ống hút, đầu hút, bàn chải, vỏ máy, vòi hút, dây điện cẩn thận. Không để phích cắm điện tiếp xúc với nước. 

Lưu ý: Khi vệ sinh máy hút bụi, bạn không nên dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh, hóa chất công nghiệp để tránh làm hư hỏng, bào mòn các phụ kiện máy hút bụi. Chỉ sử dụng máy hút bụi khi đảm bảo tất các bộ phận được hong khô, không còn độ ẩm cao. 

Hy vọng, với các thông tin về quạt hút bụi công nghiệp và máy hút bụi trên đây giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các sản phẩm thiết bị vệ sinh công nghiệp, hãy liên hệ đến công ty Phạm Gia Nguyễn - địa chỉ chuyên cung cấp các loại máy vệ sinh chính hãng, đầy đủ giấy tờ với giá thành cạnh tranh để được tư vấn miễn phí. 

Phạm Gia Nguyễn nhà cung cấp máy và thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với phương châm luôn mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất Phạm Gia Nguyễn luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng và chể độ hậu mãi, bảo hành uy tín.
Copyright © 2020 - MAYVESINH.COM . All Rights Reserved. Thiết kế website bởi EBO.VN