THÔNG TIN HỮU ÍCH

Cách sử dụng máy hút bụi nhất định bạn phải biết

25-05-2020

Cách sử dụng máy hút bụi chính là một trong những thông tin bạn cần nắm rõ khi sở hữu thiết bị vệ sinh thông minh này. Thông thường, mỗi dòng sản phẩm máy hút bụi sẽ có những nguyên tắc sử dụng cũng như cách vận hành khác nhau. Nếu nhà bạn cũng đàn sở hữu một trong những dòng thiết bị này mà băn khoăn chưa biết dùng như thế nào cho đúng thì đừng lo, chúng tôi sẽ bật mí ngay cách sử dụng của một số loại máy hút bụi để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Cách sử dụng máy hút bụi mini

Máy hút bụi mini là loại chuyên sử dụng cho gia đình ở những khu vực hạn chế về không gian, diện tích như giường, tủ áo quần, kệ sách, khe máy tính, gầm bàn, kệ tivi, … Do vậy loại máy này có thiết kế khá nhỏ gọn, dễ cầm tay, dễ di chuyển song lại có mức công suất thấp nên chỉ đáp ứng nhu cầu hút bụi khá ít.

Máy hút bụi mini

Máy hút bụi mini

Các loại máy hút bụi mini sử dụng vô cùng đơn giản và không hề phức tạp như những loại máy công suất lớn hoặc máy hút bụi công nghiệp nên bạn có thể dễ dàng sử dụng và mang theo ở nhiều trường hợp khác nhau.

Cách sử dụng máy hút bụi mini hơi khác các thiết bị vệ sinh chuyên dụng khác, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn sử dụng máy hút bụi mini đúng cách dưới đây:

* Cách lắp ống tay cầm:

- Bước 1: Trên tay cầm có nút nhấn mở tay cầm ra.

- Bước 2: Đẩy ống tay cầm vào cho đến khi tay cầm khóa lại.

- Bước 3: Đậy nắp tay cầm lại

* Cách tháo ống tay cầm:

- Bước 1: Mở nút đóng khóa trên tay cầm.

- Bước 2: Rút ống tay cầm ra và đóng khóa lại.

* Cách vận hành máy hút bụi mini:

- Bước 1: Bạn cần theo đầu hút bụi phù hợp với từng mục đích sử dụng.

- Bước 2: Kiểm tra dây điện trước khi kết nối thiết bị với nguồn điện.

- Bước 3: Nhấn công tắc khởi động máy trên đầu thiết bị.

- Bước 4: Tiến hành vận hành máy hút bụi cầm tay từ các vị trí hiểm trở trước, sau đó làm sạch tại các vị trí còn lại.

* Cách tháo lắp hộp chứa bụi

- Bước 1: Bấm và giữ nút trên thân máy, lấy hộp chứa bụi ra, tiếp theo lấy ống lọc bụi ra.

- Bước 2: Loại bỏ bụi ra khỏi hộp vệ sinh và tiến hành làm sạch ống lọc bụi. Bạn có thể rửa bộ lọc bụi với nước nếu bộ phận này bám dính quá nhiều bụi. Tuy nhiên, hãy để nó ráo nước sau 24 giờ rồi hãy lắp vào.

- Bước 3: Cần đảm bảo ống lọc bụi khô trước khi gắn vào hộp chứa bụi. Nhấn nút giữ để gắn hộp chứa bụi vào thân máy.

Bên cạnh nắm rõ cách sử dụng máy hút bụi mini, bạn cũng nên biết rằng, sản phẩm là thiết bị điện và không thể tránh khỏi những trục trặc kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Do đó, hãy kết nối thiết bị với đúng điện áp chuyên dụng.

Ngoài ra, bạn đừng quên thực hiện vệ sinh máy hút bụi đúng cách và thường xuyên. Sản phẩm cũng cần được bảo quản đúng nơi quy định, tránh độ ẩm cao.

Cách sử dụng máy hút bụi Hitachi

Hitachi là thương hiệu máy hút bụi hàng đầu châu Á với thiết kế hiện đại, mẫu mã đa dạng, phòng phú. Theo đánh giá của nhiều người, máy hút bụi Hitachi sử dụng khá đơn giản và không quá phức tạp như những loại máy của các thương hiệu khác.

Máy hút bụi hitachi

Máy hút bụi hitachi

Đầu tiên, khi mua máy hút bụi Hitachi, bạn cần phân biệt được các bộ phận cơ bản và vị trí lắp đặt theo đúng hướng dẫn nhà sản xuất. Thông thường những ống thẳng sẽ được nối vào bên trong ống hút, sau đó, nối ống hút vào máy. Phần ống cong sẽ được ghép với ống hút vào nối với ống dài lúc trước, một đầu còn lại nối vào đầu hút.

Đồng thời, trước khi bắt tay vào sử dụng máy, bạn cần nắm được các nút chức năng được tích hợp trên thân máy như nút nguồn, nút thay đổi công suất, tốc độ, nút thu dây điện. Như vậy trong quá trình hút bụi, bạn có thể dễ dàng điều khiển và vận hành mượt mà, êm ái mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào.

Cách sử dụng máy hút bụi Hitachi nên tiến hành theo thứ tự các bước sau đây:

- Bước 1: Kéo dây điện của máy ra và cắm vào nguồn điện, lắp đầu hút vào vị trí cần hút và nhấn nút nguồn để khởi động máy.

- Bước 2: Xoay núm điều chỉnh công suất máy từ trái sang phải để chọn được mức công suất phù hợp, sau đó di chuyển ống hút đến khu vực cần vệ sinh.

- Bước 3: Sau khi vệ sinh sạch sẽ, bạn chỉnh công suất máy về mức nhỏ nhất và nhấn nút tắt nguồn.

-  Bước 4: Nhấn nút thu gọn dây điện và thân máy để đảm bảo an toàn. Cuối cùng rút dây điện ta khỏi nguồn điện.

- Bước 5: Mở khoang chứa bụi của máy và đem bụi đi xử lý sạch sẽ, tránh trường hợp để bụi bay lung tung khiến không gian trở nên bẩn thêm lần nữa.

Để vệ sinh máy hút bụi Hitachi, bạn cần tháo bộ lọc ra ngâm với chất tẩy rửa, sau đó rửa lại sạch sẽ với nước và đem phơi nơi khô ráo. Khi bộ lọc đã khô mới tiến hành lắp đặt vào máy. Phần bàn chải xoay cần tiến hành rửa sạch để không tích tụ bụi bẩn. Phần dây điện cần đảm bảo an toàn, không bị đứt, hư hỏng để tránh chập điện, xảy ra nguy hiểm.

Nếu máy hút bụi Hitachi nhà bạn sử dụng túi chứa bụi thì khi túi đựng được khoảng 2/3 cần thay bằng túi mới. Đồng thời nên vệ sinh bằng nước ấm và các dung dịch tẩy rửa nhẹ để đảm bảo độ sạch sẽ. Vòi hút cần tiến hành kiểm tra và vệ sinh, tránh trường hợp tắc nghẽn làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Máy hút bụi sau khi sử dụng cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, để gọn gàng và không để bị vướng.

Cách sử dụng máy hút bụi Electrolux

Khác với Hitachi, Electrolux là thương hiệu máy hút bụi đến từ châu Âu với tuổi đời lên đến vài chục năm. Nói đến dòng máy hút bụi Electrolux bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi được rất nhiều người khẳng định chất lượng. Dòng sản phẩm này trở thành sự lựa chọn số một của rất nhiều gia đình và có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Máy hút bụi Electrolux

Máy hút bụi Electrolux

Đa phần các loại máy hút bụi Electrolux đều được cấu tạo gồm các phần như ống hút, ống nối inox, đầu hút sàn, đầu hút thảm, đầu hút chăn màn, rèm, đầu hút bàn phím,… Máy sở hữu động cơ mạnh mẽ với công suất cực lớn. 

Phạm Gia Nguyễn nhà cung cấp máy và thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với phương châm luôn mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất Phạm Gia Nguyễn luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng và chể độ hậu mãi, bảo hành uy tín.
Copyright © 2020 - MAYVESINH.COM . All Rights Reserved. Thiết kế website bởi EBO.VN