THÔNG TIN HỮU ÍCH

Mẹo hay để sử dụng máy hút bụi hiệu quả

16-12-2016

Máy hút bụi là một sản phẩm thông dụng dùng cho hộ gia đình cũng như công nghiệp. Khi sử dụng chúng ta thường làm theo hướng dẫn sử dụng mà không biết rằng có những tuyệt chiêu rất hay nếu áp dụng sẽ giúp cho công việc hút bụi đạt được nhiều hiệu quả.

 

Sau đây là một số mẹo để hút bụi dễ dàng, hiệu quả trên mong đợi:

 

Tuân thủ nguyên tắc trên – dưới, trong – ngoài

 

Nghĩa là luôn ghi nhớ cách hút bụi từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Hút bụi cũng như việc quét dọn mà thôi, hút từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài sẽ giúp cho bạn tránh được trường hợp hút xong rồi vẫn phải hút lại vì chân dẫm lên sàn. Hơn nữa cách hút này tránh việc di chuyển máy nặng nhọc từ dưới lên trên hay khó khăn khi di chuyển từ ngoài vào trong, xong lại đưa máy từ trong ra ngoài.
 

Mẹo hay để sử dụng máy hút bụi hiệu quả

Thường xuyên hút bụi ở nơi có người qua lại

 

Hãy xem việc hút bụi giống như là một công việc vệ sinh hàng ngày giống như lau dọn nhà cửa. Những nơi thường xuyên có người qua lại như nhà bếp hay phòng khách chắc chắn sẽ có nhiều bụi bẩn hơn nên phải vệ sinh thường ngày. Đặc biệt với những gia đình nuôi chó, mèo hay những con vật khác thì việc hút bụi lại phải diễn ra thường xuyên hơn vì đây là những nơi lông thú có rất nhiều.

 

Xử lý thùng đựng rác thường xuyên

 

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi có túi, không túi nhưng phải  đảm bảo đổ rác trong thùng thường xuyên. Khi rác trong thùng đã đầy khoảng 2/3 thì bạn nên đổ rác đi hoặc thay túi mới. Việc rác đầy thùng sẽ khiến cho ống hút của máy bị cản đường, làm giảm lực hút, nghĩa là máy phải hoạt động với công suất cao hơn, đồng nghĩa với việc lượng điện năng tiêu thụ lớn hơn.

 

Đầu hút cần phù hợp với vị trí hút

 

Đầu hút phù hợp với vị trí hút sẽ giúp công việc hút bụi đạt được hiệu quả cao hơn. Như là đối với cầu thang hay góc tường thì nên thay đầu hút mạnh và nhỏ sẽ tốt hơn đầu hút quá lớn.

 

Hút bụi theo thứ tự

 

Nếu bạn sử dụng máy hút bụi để vệ sinh gia đình thì nên thực hiện theo thứ tự sau để có được kết quả cao nhất: Đầu tiên là hút ở màn cửa, sau đó hút bàn ghế và cuối cùng mới là sàn nhà. Nếu thực hiện ngược lại thì sau khi hút màn cửa xong để kết thúc thì bụi ở màn cửa ít nhiều cũng sẽ rơi rớt lên sàn nhà và bắt buộc bạn phải hút lại sàn.

 

Không sử dụng máy hút bụi trong thời gian dài

 

Máy có thể sử dụng thường xuyên song không nên sử dụng quá lâu trong một thời gia nhất định. Sử dụng quá lâu khiến máy dễ bị cháy, đó là chưa kể nếu như bạn mua máy hút bụi giá rẻ, khả năng này còn lớn hơn nữa.

Thời gian tốt nhất cho mỗi lần hút bụi nên là 30 – 45 phút, sau đó bạn nên để máy nghỉ khoảng 15 phút trước khi tiếp tục công việc.

 

Nên kiểm tra máy thường xuyên

 

Khi mua máy có thể bạn được người bán hàng quảng cáo máy rằng đây là sản phẩm cực kỳ tốt, độ bền cao, tuổi thọ dài nhưng không có nghĩa là bạn bỏ bê nó nó vẫn tốt như thế. Trong quá trình sử dụng bạn cần kiểm tra máy thường xuyên để xem máy có bị vướng tóc hay vaath dụng gì không, bởi chúng có thể là những nguyên nhân gây hỏng máy. Đồng thời nhớ kiểm tra những bộ phận khác thường xuyên để khi có vấn đề kịp thời xử lý.

 

Khi hút thảm đắt tiền

 

Máy hút bụi dùng để hút thảm là cách tuyệt vời để vệ sinh thảm sạch sẽ. Nhưng đối với những thảm đắt tiền thì sao? Chúng ta không nên chà mạnh đầu hút vào thảm sẽ gây hư thảm. Để cẩn thận hơn bạn nên mua dòng máy hút bụi dành riêng cho thảm.

Trên là những mẹo hay chúng tôi chia sẻ đến người dùng về cách sử dụng máy hút bụi. Sử dụng đúng cách sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, tránh việc hư hỏng thường xuyên và công việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.

 

>> Cấu tạo, ứng dụng và những lưu ý khi sử dụng máy mài sàn bê tông

>> Máy hút bụi có túi hay không túi thì tốt?

Phạm Gia Nguyễn nhà cung cấp máy và thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với phương châm luôn mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất Phạm Gia Nguyễn luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng và chể độ hậu mãi, bảo hành uy tín.
Copyright © 2020 - MAYVESINH.COM . All Rights Reserved. Thiết kế website bởi EBO.VN