THÔNG TIN HỮU ÍCH

Những lưu ý khi sử dụng máy phun áp lực

05-12-2016

Rửa xe, làm sạch sàn gạch, làm sạch sơn tường, xịt rửa dây chuyền… là những ứng dụng tuyệt vời của máy phun áp lực. Bạn có thể sử dụng máy cho tất cả các công việc nói trên tuy nhiên cách vận hành giữa chúng không hề giống nhau. Có nhiều lưu ý người dùng cần biết về máy phun áp lực để tránh làm hư hỏng máy cũng như sử dụng máy đem lại hiệu quả cao.

Những lưu ý khi sử dụng máy phun áp lực

Cụ thể:
 

Như đã nói ở trên, lưu ý đầu tiên người dùng cần nắm vững chính là không áp dụng kỹ thuật phun trong xịt rửa băng chuyền vào trong công việc làm sạch sàn nung và ngược lại.
 

Khi tiến hành xịt rửa, để đảm bảo an toàn cho chính mình người dùng cần mặc đồ bảo hộ như kính, áo bảo hộ, gang tay, khẩu trang…
 

Để sử dụng máy phun áp lực đúng cách người dùng cần biết 2 vòi phun của máy là: Súng phun dạng quạt và súng phun xoáy. Để biết vòi phun nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình bạn cần hỏi kỹ người bán hàng để sử dụng tốt nhất.
 

Ví dụ đối với súng phun dạng quạt, bạn không thể dùng nó để làm sạch ô tô, loại vòi bạn cần chính là súng phun dạng xoáy. Còn đối với công việc tưới cây hay phun thuốc cho cây thì vòi phun máy áp lực thích hợp là súng phun dạng quạt.
 

Đối với những bề mặt nhạy cảm như sàn gỗ, vỏ xe ô tô thì người dùng cần hết sức lưu ý đến áp lực vòi phun, bởi nó chính là nguyên nhân gây hỏng các bề mặt cần làm sạch chỉ bởi vì tia nước quá mạnh.
 

Và ngược lại, đối với những bề mặt có vết bẩn “cứng đầu” như cặn bám, rêu mốc xuất hiện trên gạch, đá… thì áp lực vòi phun nhẹ không “xi nhê” gì, bạn cần điều chỉnh áp lực vòi phun thật lớn mới có thể “đánh bay” chúng được.
 

Một lưu ý không kém phần quan trọng khi dùng máy phun áp lực để làm sạch đó chính là sử dụng hóa chất đi kèm. Việc sử dụng đúng hóa chất sẽ giúp cho hiệu quả công việc của bạn được tăng cao.
 

Ví dụ như vết dầu mỡ, bạn không thể xịt rửa sạch dù cho áp lực phun có mạnh đến mấy, hoặc nếu bạn sử dụng thêm hóa chất thông thường thì việc làm sạch không đáng kể. Chỉ có hóa chất chuyên dụng cho việc làm sạch dầu mỡ kết hợp với áp lực phun mạnh mẽ của máy phun mới có thể khiến vết mỡ “đầu hàng”.
 

Hơn nữa, việc sử dụng hóa chất không thích hợp, không đúng tiêu chuẩn không chỉ vệ sinh không sạch mà còn làm hỏng, làm giảm độ bóng của bệ mặt. An toàn là mục tiêu hàng đầu khi sử dụng máy phun áp lực, nhất là máy phun áp lực nước nóng nên bạn phải hết sức lưu ý.
 

Và chính vì mục tiêu an toàn mà sau đây chính là những lưu ý người dùng cần tuân thủ: Tuyệt đối không dùng máy phun để phun vào người hay động vật; sử dụng chức năng khóa cò súng khi máy đang trong chế độ chờ; chỉ những người đã được đào tạo mới sử dụng máy; khi không sử dụng máy cần tắt máy và tắt nguồn nước; chỉ sử dụng máy ở những khu vực thông thoáng, dễ thoát nước và có ít người qua lại…

 

>> Những tiêu chí cần quan tâm khi mua máy xịt rửa cao áp

Phạm Gia Nguyễn nhà cung cấp máy và thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với phương châm luôn mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất Phạm Gia Nguyễn luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng và chể độ hậu mãi, bảo hành uy tín.
Copyright © 2020 - MAYVESINH.COM . All Rights Reserved. Thiết kế website bởi EBO.VN